Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Chọn Cây Xanh Trang Trí Phòng Khách


Sử dụng cây xanh trang trí phòng khách là lựa chọn lý tưởng cho căn phòng của bạn. Thế nên Cây xanh trang trí - Decor  hãy tham khảo những nguyên tắc và cách bố trí dưới đây để tránh mắc phải  những sai lầm nghiêm trọng nhé!

1. Vai trò của cây xanh trang trí phòng khách

Cây cảnh phòng khách đẹp
Cây cảnh phòng khách đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Bố trí cây xanh phòng khách vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo phong thủy tốt cho gia đình.

Phòng khách là nơi đầu tiên khi đặt chân vào nhà, cũng là nơi tiếp khách, vì thế có thể nói đây là nơi gây được nhiều ấn tượng và quyết định đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ không gian.

Bên cạnh chức năng tiếp khách thì đây còn là nơi sinh hoạt chung của cả nhà, quây quần, tụ họp bên nhau vào cuối ngày. Do đó, việc thiết kế và trang trí phòng khách có ý nghĩa rất quan trọng.

Trong đó, sử dụng cây xanh là một cách mang đến không gian sống hoàn hảo, đặc biệt nếu được bố trí hợp lý sẽ mang đến VẬN MAY bất ngờ cho gia đình.

2. Những lưu ý lựa chọn cây cảnh phòng khách đẹp


Một vài chậu cây mini khiến phòng khách trở nên hấp dẫn
Một vài chậu cây mini khiến phòng khách trở nên hấp dẫn. Nguồn ảnh: Internet

Trong thiết kế nội thất, cây xanh không chỉ được được xem là yếu tố tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều tài lộc.

Trang trí cây xanh phòng khách cũng như trang trí cây xanh trong nhà, như đã nói ở trên, phòng khách là nơi sinh hoạt chung nên cần phải có sự rộng rãi, thoáng đãng. Theo đó, chọn cây cảnh trang trí cần hạn chế những loại cây to ở giữa phòng.

Đồng thời, không nên chọn những cây có gai hay bị rụng hoa, lá,... vì những loại này thường mang ý nghĩa phong thủy không tốt.

Người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng tin rằng, cây xanh hợp mệnh chủ nhà sẽ giải tỏa sát khí, mang lại nhiều may mắn.

Vì phòng khách là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình nên bố trí các loại cây cảnh mang ý nghĩa tiền tài như: cây kim tiền để trong nhà, kim ngân, phú quý, thường xuân,... đồng thời chúng cũng góp phần mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn phòng.

Bên cạnh đó, với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng nổi bật chắc chắn sẽ tạo nên sức hút và ấn tượng khó quên cho bất cứ vị khách nào khi ghé thăm nhà.

3. Cách bố trí cây xanh phòng khách hiệu quả    


Cây xanh và tranh treo tường nghệ thuật
Cây xanh và tranh treo tường nghệ thuật. Nguồn ảnh: Internet

Theo phong thủy, các góc cạnh nhà là những điểm yếu tiêu cực. Vì thế, bạn nên đặt cây cảnh ở những vị trí này, nhất là những loại cây có lá tròn, vì chúng sẽ giúp lưu thông nguồn năng lượng tích cực khắp căn nhà một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đặc biệt, do cây mệnh Mộc nên bạn cần lưu ý tránh các hướng khi đặt cây phòng khách như: Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Về vị trí, không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh, sẽ cản trở tài vận cũng như những điều may mắn trong cuộc sống.

Tốt nhất cây xanh nên treo tường hoặc trang trí ở bàn, kệ tủ,... từ đó sẽ giúp không gian phòng khách TƯƠI MỚI và SÁNG SỦA hơn.

Các chuyên gia phong thủy cho biết khi trồng cây xanh trang trí phòng khách sẽ có lợi cho sức khỏe, tài vận cũng như sự nghiệp của gia chủ. Đồng thời, đây cũng là một phương thức tạo không gian sống đầy mới mẻ, thú vị.

Đô thị hóa những cây xanh, mảnh đất trống thay vào đó là những tòa chung cư sừng sững. Người lớn đi làm cũng trong môi trường văn phòng kín mít, trẻ em đến trường cũng ngột ngạt bởi không khí ôi nhiễm. 

Chính vì vậy ngoài thiết kế những mảng xanh trong nhà bạn. Bạn hãng nhân rộng khắp mọi nơi như  trang trí cây xanh ở trường học, nơi làm việc...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét