Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Cách Trang Trí Cây Xanh Trong Nhà Độc Đáo


Với những đặc tính vô cùng tuyệt vời mà cây xanh mang lại, hôm nay Cây xanh trang trí - Decor xin giới thiệu đến các bạn những cách trang trí cây xanh trong nhà độc đáo, hứa hẹn mang đến không gian sống lý tưởng cho bạn.

1. Nguyên tắc chọn cây xanh trong nhà


Cây xanh treo tường nhà đẹp
Cây xanh treo tường nhà đẹp. Nguồn ảnh: Internet
Cây xanh không chỉ có vai trò lọc không khí mà còn giúp đem lại tài vận cho gia chủ. Vậy nên khi lựa chọn cây xanh trang trí nhà ở, bạn cần tuân thủ những NGUYÊN TẮC sau:

      Phù hợp với điều kiện khí hậu

Đây là nguyên tắc quan trọng đầu tiên bạn phải chú ý.

Cây quan trọng nhất là ánh sáng, nên đa phần những loại cây trang trí trong nhà phải chịu được bóng râm, vì nhà ở thường là không gian khép kín.

Do đó, bạn nên lựa chọn những loại cây ngắn lá, thích nghi tốt với điều kiện sống trong bóng râm.

      Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Cây được trồng trong nhà phải phù hợp với thiết kế kiến trúc, nội thất tổng thể. Quá to hoặc quá nhỏ đều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của không gian.

Thông thường, khoảng xanh nhiều nhất trong phòng không được vượt quá 10% diện tích phòng và tùy vào từng vị trí mà lựa chọn loại cây trồng phù hợp.

Hơn nữa, sự phối hợp hài hòa về màu sắc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

      Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Trồng cây trong nhà phải phù hợp và đảm bảo về vấn đề sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mỗi loại cây đều có những đặc tính khác nhau, nhưng hầu hết các loại cây trồng trong nhà đều có tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí, giảm bớt tác hại của bức xạ từ các thiết bị điện tử trong nhà như: tivi, máy tính,...

Do đó, căn cứ vào vị trí đặt cây mà gia chủ lựa chọn sao cho phù hợp, ví như nhà có trẻ em thì tránh trồng những cây có gai như cây xương rồng,...

      Phù hợp với phong thủy

Đây là một trong những nguyên tắc không thể bỏ qua khi lựa chọn cây trang trí nhà.
Ngoài tác dụng mang đến không gian sống xanh, cây xanh còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp mang đến vận may, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Lựa chọn cây có màu sắc bản mệnh hay tương sinh hỗ trợ cho người mang mệnh này sẽ giúp ích rất nhiều cho chủ nhân và các thành viên sống trong nhà.

Tùy vào yêu cầu đặc biệt của chủ nhà mà có những lựa chọn khác nhau. Nếu muốn tăng đường tài lộc thì bạn có thể lựa chọn những loại cây như: kim tiền, phú quý, kim ngân,...


Ngoài những nguyên tắc trang trí cây xanh trong nhà thì hiện nay xu hướng trang trí nhà bằng cây xanh được nhiều gia đình áp dụng không những ở thành phố mà khu vực nông thôn cũng xuất hiện ngày càng nhiều xu hướng này.


2. Cách bố trí cây xanh trong nhà


Trang trí cầu thang bằng cây xanh
Trang trí cầu thang bằng cây xanh. Nguồn ảnh: Internet


Cách trang trí cây xanh trong nhà rất quan trọng nên không biết cách bố trí thiết kế cũng sẽ gặp khó khăn ngay từ khâu đầu tiên. Cùng điểm qua một số mẹo nhỏ giúp bạn bố trí cây xanh trong nhà đơn giản hơn bao giời hết.

2.1. Đặt cây theo hướng, góc


Theo quan niệm phong thủy cho rằng, hành Mộc của cây cối nằm ở hướng Đông, đấy cũng là hướng mặt trời mọc, là hướng của sự sống, đón nắng sớm nhẹ nhàng.

Vì thế, đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Thêm vào đó, những chỗ lồi lõm, góc cạnh hay cột nhà cũng không tốt về mặt phong thủy. Ở đây, bạn có thể đặt vài chậu cây cảnh tán tròn giúp che bớt năng lượng xấu, lan tỏa điềm lành khắp căn phòng.

2.2. Đặt cây theo vị trí


Việc đặt cây cảnh trong nhà không được chắn lối đi, nhất là cửa chính, vì sẽ ảnh hưởng đến tài vận cũng như may mắn trong cuộc sống.

Đồng thời, tránh đặt cây xanh dưới máy lạnh hoặc gầm cầu thang,...bởi đây là nơi có quá nhiều âm khí cũng như ẩm ướt, dễ khiến cây chết hoặc tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng sinh sôi, phát triển.

Mỗi vị trí khác nhau cần bố trí những loại cây xanh khác nhau.

Chẳng hạn như, phòng khách cần đặt những chậu cây tươi mới, thu hút tài lộc. Phòng làm việc nên đặt những cây giúp giải tỏa stress, đem đến nguồn năng lượng tích cực.

Còn phòng ngủ nên bố trí ít cây và chọn những cây có tác dụng diệt khuẩn, lọc không khí tốt.

Hay trong phòng tắm, nhà vệ sinh bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ để không gian thêm hài hòa, dịu mát.

2.3. Bố trí cây hài hòa về màu sắc và số lượng


Decor cây xanh trong nhà cần phối hợp hài hòa màu sắc và hình dáng của cây. Cần tạo nên không sống lý tưởng khiến mọi người thoải mái và tăng thêm sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Về số lượng cây, nếu trồng nhiều quá sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng mà cây có thể hấp thụ được. Đồng thời, khi cây hô hấp vào ban đêm thải ra khí cacbonic làm không gian căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu.

Tùy vào sở thích và cá tính của mỗi người mà có những cách trang trí cây xanh trong nhà khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn có phong thủy tốt thì bạn cần tuân thủ những gợi ý nêu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét