Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Xu Hướng Trang Trí Nhà Bằng Cây Xanh

Xu hướng trang trí nhà bằng cây xanh có lẽ không còn xa lạ với mọi người. Chúng không chỉ giúp cân bằng không khí mà còn mang đến sự tươi mới, thu hút cho ngôi nhà của bạn. Bài viết dưới đây của Cây xanh trang trí - Decor sẽ hướng dẫn bạn cách chọn cây và bố trí cây xanh trong nhà sao cho hợp lý.

1. Lợi ích của cây xanh trong nhà


Cách trang trí cây xanh trong nhà
Cách trang trí cây xanh trong nhà. Nguồn ảnh: Internet

Cây xanh không chỉ đơn thuần là vật trang trí, mà còn có nhiều những lợi ích khác mà bạn không thể bỏ qua:

      Giúp thanh lọc không khí

Sẽ thật tuyệt khi chúng ta bước vào nhà và cảm nhận được bầu không khí trong lành mà cây xanh mang lại.

Vật liệu xây dựng, bức xạ từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính,... đã trở thành nguồn gây ô nhiễm chính trong nhà.

Vì thế, việc trồng cây xanh trong nhà là sự lựa chọn tối ưu, giúp lọc sạch không khí đến 85%, nhằm bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

      Mảng trang trí màu xanh thu hút

Ngôi nhà của bạn trông sẽ thật nhàm chán và đơn điệu khi xung quanh chỉ toàn là vách tường và những món đồ nội thất thông dụng.

Hãy biến những khoảng không gian ấy trở nên độc đáo hơn với cây xanh, chắc chắn sự thay đổi này sẽ làm bạn hài lòng.

      Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ngoài việc tăng cường tập thể dục, ăn uống lành mạnh thì các chuyên gia khuyến khích nên decor cây xanh trong nhà để giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi tạo không gian sống nhẹ nhàng và thư giãn.

Chắc hẳn một không gian ngập tràn cây xanh sẽ mang đến cho bạn tinh thần thoải mái, yêu đời và lạc quan hơn.

      Ý nghĩa phong thủy

Ngoài những lợi ích thiết thực mà chúng ta thấy được thì cây xanh còn mang ý nghĩa phong thủy. Giúp mang đến nhiều tài lộc, bình an, sung túc và sức khỏe ổn định cho gia chủ.

Có thể kể đến một số cây như: kim tiền, phát tài,...

2. Những lưu ý khi trang trí cây xanh trong nhà


Thiết kế cây xanh treo tường độc đáo. Nguồn ảnh: Internet

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích TUYỆT VỜI mà cây xanh mang lại. Bạn có thể thỏa sức thực hiện những ý tưởng trang trí cây xanh đẹp. Nhưng trước khi đặt cây xanh trong nhà cần phải lưu ý một số điểm sau:

      Hạn chế để cây trong phòng ngủ

Chắc hẳn bạn đã biết, cây xanh hút khí cacbonic và thải khí oxy vào ban ngày, nhưng lại lấy lại khí oxy và thải khí cacbonic vào ban đêm.

Nên nếu để cây cảnh trong phòng ngủ hay những không gian kín vào ban đêm có thể sẽ gây ra hiện tượng thiếu oxy, khiến bạn ngủ không ngon và mệt mỏi kéo dài.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, thay vì đặt những chậu cây to thì bạn có thể đặt một vài chậu cây nhỏ và cách xa giường ngủ.

Còn trong trường hợp phòng quá kín thì tốt nhất bạn không nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ.

      Thời gian chăm sóc cây

Nếu bạn là người quá bận rộn không có thời gian chăm sóc cây thì thiết kế cây xanh trong nhà không phải là sự lựa chọn thông minh.

Nếu không chăm sóc tốt, cây sẽ bị héo úa, chết, thậm chí có thể gây ra những mầm bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Đồng thời, không tốt cho phong thủy.

      Chú ý đến vấn đề dị ứng

Vấn đề dị ứng cây xanh rất ít xảy ra nhưng không phải là không có. Chất dị ứng có thể là từ nhựa hoặc phấn hoa. Vì thế hãy cẩn thận khi lựa chọn loại cây trang trí nhà để tránh bị dị ứng nhé!

3. Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách


Cây trang trí phòng khách đẹp
Cây trang trí phòng khách đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Phòng khách là nơi tiếp khách, sinh hoạt chung của gia đình nên cần không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Do vậy khi lựa chọn cây cảnh trang trí phòng khách, bạn có thể lựa chọn những chậu cây to, cao đặt ở góc phòng.

Bên cạnh đó, số lượng hoa và cây bạn nên hạn chế bài trí nhiều vì chúng sẽ chỉ làm không gian thêm rối mắt. Đặc biệt với những không gian như nhà ống, nhà phố thì việc trang trí nhiều cây xanh lại càng trở nên bí bách và chật chội.

Thay vì bài trí nhiều loài cây thì bạn nên lựa chọn một số cây nổi bật để làm điểm nhấn.

Bạn có thể tận dụng vách ngăn cây xanh để ngăn cách phòng khách với các không gian khác.

Cách này không chỉ khiến không gian trở nên thu hút hơn mà còn giúp liên kết các khu sinh hoạt trong nhà một cách THÔNG THOÁNG và KHOA HỌC.

Ngoài ra, bạn cần nhớ bố trí cây cảnh phòng khách nên chọn những cây có tuổi thọ cao ( vì nó tượng trưng cho sự sống, trường tồn) và có mùi hương nhẹ, vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa giúp khử mùi, giảm bụi hiệu quả.

Ngoài sứ mệnh làm sạch không khí thì cây xanh còn giúp trang trí mang đến không gian vừa đẹp, vừa thân thiện với môi trường. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có những xu hướng trang trí nhà bằng cây xanh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét