Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Có nên trồng cây kim tiền trong nhà?

Không chỉ làm xanh không gian, các loại cây trồng trong nhà hiện nay còn giữ vai trò thanh lọc không khí. Ngoài ra, một số cây cảnh phong thủy còn giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ khi trồng. 

Nếu biết cách lựa chọn và bài trí chắc chắn sẽ mang tới những điều bất ngờ. 

Có nên trồng cây kim tiền trong nhà? là câu hỏi được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời thích đáng.

1. Cây kim tiền là gì?

Chậu cây phong thủy để phòng khách
Chậu cây phong thủy để phòng khách. Ảnh: Internet

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài, có tên khoa học là Zamioculcas, là cây thuộc họ thiên nam tinh, xanh tốt quanh năm.

Đây là loài cây sống theo khóm, bụi có lá xanh bóng, bộ rễ chùm, không cần ánh sáng mạnh mẽ, thích nghi với điều kiện sống trong nhà. Đặc biệt cây thích hợp trong môi trường đất khô hạn không cần tưới nhiều nước.

Chính vì đặc điểm này nên chúng được trồng phổ biến trong nhà, là lựa chọn số một cho trang trí nhà cửa, văn phòng, nhà hàng,...

2. Có nên trồng cây kim tiền trong nhà?

Để trả lời cho câu hỏi: “ Có nên trồng cây kim tiền trong nhà?” Hãy cùng chúng tôi khám phá những tác dụng của loại cây này ngay sau đây.

 

Setup cây trang trí nhà đẹp
Setup cây trang trí nhà đẹp. Ảnh: Internet


2.1. Làm vật trang trí

Kim tiền là loài cây có lá xanh mướt, tán dày mọc xếp đan xen nhau tạo hình dáng vô cùng bắt mắt. 

Trưng bày một cây kim tiền trong nhà mà bạn nên trồng tại phòng khách hay cửa sổ là một cách trang trí nội thất thông minh, tạo điểm nhấn xanh cho cả không gian sống của bạn.

2.2. Thanh lọc không khí

Cây kim tiền có tác dụng rất lớn trong việc thanh lọc không khí, mang đến một không gian sống trong lành đó là lý do vì sao loài cây này được ưa chuộng đến vậy.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, kim tiền có khả năng đào thải khí độc, làm giảm các tác nhân gây hại từ các thiết bị điện tử trong nhà như: điện thoại, máy tính,.... trả lại bầu không khí trong lành nhất cho không gian sống của bạn.

Bạn thường làm vì để giúp không gian sống của mình luôn trong sạch? Thường xuyên lau dọn hay sử dụng máy hút bụi?... một cách đơn giản mà vô cùng thiết thực bạn có thể áp dụng ngay cho nhà mình đó là trồng cây xanh.

2.3. Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Bên cạnh là công cụ trang trí hay giúp làm sạch không khí, cây kim tiền còn là loài cây cảnh phong thủy mang nhiều ý nghĩa may mắn, tốt lành.

Cây kim tiền trồng trong nhà. Ảnh: Internet

  • Chiêu tài hút lộc

Trong phong thủy, kim tiền có ý nghĩa về tiền bạc, sung túc mang lại nhiều thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó. Đặc biệt rất phù hợp với những người cầm tinh con Chuột. 

  • Tăng tài lộc, may mắn

Không chỉ vậy, cây kim tiền còn giúp gia chủ gia tăng tài vận, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như thành công trên con đường công danh, làm ăn. Nhất với những người thuộc mệnh Mộc, đặt một chậu cây kim tiền tại hướng Đông hoặc Đông Nam chắc hẳn sẽ gặp quý nhân phù trợ, phú quý, đại phát.

Vậy “ Có nên trồng cây kim tiền trong nhà không?” Câu trả lời là nên. Tuy nhiên, trong cuống lá cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm hoặc niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ăn nhầm phải dịch cây. Cho nên tránh không cho trẻ em tiếp xúc gần với loại cây này.

Với những tác dụng và ý nghĩa đặc biệt mà Cây Xanh Trang Trí chia sẻ thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không mua ngay cho nhà mình một chậu cây kim tiền để biến không gian sống trở nên thú vị hơn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét