Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Nên trồng cây gì trong phòng khách để trang trí và hút tài lộc

Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà còn có tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí. Nhiều loại còn có tác dụng xua đuổi côn trùng mang lại không gian sống lành mạnh cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn nên trồng cây gì trong phòng khách, đây là các loại cây được nhiều người ưa chuộng.

1. Cây kim tiền

 

Cây kim tiền để bàn phòng khách đẹp. Ảnh: Internet

Loài cây đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài.

Cây kim tiền có lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cây tương đối thể hiện sự màu mỡ, sum suê, sung túc nên về mặt phong thủy cây kim tiền với ý nghĩa mang đến sự thịnh vượng, may mắn, giàu sang cho gia chủ.

Do vậy, cây kim tiền không chỉ được sử dụng nhiều trong phòng khách mà nó còn được sử dụng trang trí cho phòng lãnh đạo, quản lý. Để tìm hiểu về loại cây này hãy tham khảo thêm trong bài viết có nên trồng cây kim tiền trong nhà

2. Cây kim ngân

Trang trí phòng khách với cây kim ngân. Ảnh: Internet

Kim ngân là một trong những loại cây được nhiều người yêu thích để đặt trong nhà, bởi riêng cái tên của loài cây này - kim ngân: tiền vàng đã mang đến ý nghĩa về sự giàu có và may mắn rồi.

Thông thường cây được đặt ở khu vực cửa chính phòng khách, ngoài yếu tố phong thủy, cây có khả năng làm sạch không khí, lọc bụi bẩn trong nhà rất hiệu quả.

3. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan điều hòa không khí tốt. Ảnh: Internet

Thiết mộc lan là loại cây phong thủy thường được sử dụng làm cây xanh trang trí phòng khách, cây có màu xanh sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở có màu trắng hoặc vàng nhạt, mùi thơm ngào ngạt.

Khi nói đến thiết mộc lan thì ngoài ý nghĩa phong thủy cây còn có khả năng hấp thụ formaldehyde, giúp làm sạch không khí, loại bỏ các khí độc giúp bạn có môi trường sống lành mạnh hơn.

Đồng thời, xua đuổi ma quỷ, bùa chúa, mang lại bình an sức khỏe cho các thành việc trong gia đình.

4. Cây lưỡi hổ

 

Lưỡi hổ trong phong thủy nội thất. Ảnh: Internet

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp là một trong số những cây được đánh giá là có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Đặt lưỡi hổ trong phòng khách còn có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu, đem lại vận may, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh còn thể hiện sự mạnh mẽ, tạo nên sự trang nghiêm, quyết đoán trong con người gia chủ.

Vì vậy, hãy đặt một chậu cây lưỡi hổ cho phòng khách nhà bạn thêm sinh động nhé.

5. Cây trầu bà

Màu xanh mướt mang lại sự tươi mát cho không gian. Ảnh: Internet

Trầu bà là loại cây dễ lớn và chăm sóc, cây có thể sống trong môi trường thủy sinh mà không phải mất quá nhiều thời gian chăm sóc, thế nên chúng cũng là loài cây để bàn được nhiều gia đình lựa chọn.

Trong phong thủy, trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Có lẽ vì thế mà nhiều gia đình trồng cây này trong nhà để tránh những điều xui xẻo, thị phi trong cuộc sống. Nhất là những người mệnh Mộc, loài cây này được xem là quý nhân phù trợ mang đến cát vượng trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Một công dụng nữa của cây trầu bà đó là chữa bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh thận rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

6. Cây bàng singapore

Cây trồng phòng khách mang ý nghĩa tài lộc. Ảnh: Internet

Cũng như những loài cây xanh khác, cây bàng singapore có tác dụng lọc khí rất tốt, bởi thế không gian nhà bạn luôn được thông thoáng và dễ chịu.

Bàng có tán lá lớn, to và rộng, màu xanh mát thể hiện sự tròn đầy, vì thế nhiều người cho rằng trồng cây trong nhà sẽ mang lại sự giàu sang, phú quý, tài lộc, dồi dào. Đồng thời làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, khỏe khoắn cho ngôi nhà của bạn.

Do vậy, bàng singapore luôn nằm trong top những loại cây được yêu thích nhất hiện nay.

7. Cây tùng

Cây tùng thơm. Ảnh: Internet

Là loài cây họ thông kiểu bách diệp thích hợp chăm sóc bonsai tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp cũng như tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho không gian.

Bên cạnh đó, cây thuyết tùng trong phong thủy còn là loài cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc rất tốt.

Trên đây là một số thông tin Cây xanh trang trí - Decor chia sẻ về cây phong thủy phòng khách, hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về đặc điểm cũng như lợi ích của những loại cây này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét